10

Dựa vào dữ liệu lợi nhuận và doanh thu 10 năm qua của công ty cổ phần SSI (Mã cổ phiếu SSI) giá trị thực cổ phiếu hiện tại đang có giá là 44.943đ trong khí đó giá cổ phiếu này giao dịch đóng cửa phiên ngày 11/1/2022 là 45.100đ. Tương đương với giá trị thực cổ phiếu.

Theo quan điểm đầu tư theo phương pháp giá trị của chúng tôi thì nên mua khi giá thấp hơn 20% so với giá trị thực tức là nên mua ở vùng giá dưới 36,000đ để có mức lợi nhuận tối ưu và giảm thiểu rủi ro. Tuy nhiên thời điểm hiện tại cũng đáng để đầu tư.

Phân tích giá trị thực cổ phiếu SSI

Thông tin tổng quan về cổ phiếu SSI thể hiện ở bảng sau

Mã Cổ Phiếu SSI
Giá cổ phiếu hiện tại 45.100 đ
Tổng số lượng cổ phiếu 984.750.022
Vốn hóa 44.412.225.992.200 đ
EPS 2.111 đ
Lợi nhuận/Vốn Thị Trường 4,68%
PE 21,36

Thành tích kinh doanh của cổ phiếu SSI quyết định giá trị cổ phiếu SSI được tổng hợp ở hình sau đây

Công ty SSI có mức tăng tưởng trung bình trên 27% đây là mức rất cao so với mặt bằng chung trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Rất đáng để đầu tư tuy nhiên giá cổ phiếu đang hơi cao mặt dù đã giảm hơn 18% so với đỉnh trước đó của nó giúp đưa giá cổ phiếu về đúng giá trị thực.

Phân tích tìm năng phát triển và Cạnh tranh của công ty SSI

Công ty SSI thuộc ngày tài chính cụ thể thuộc nhóm công ty chứng khoán, doanh thu chính đến từ hoạt động đầu tư chứng khoán và mua bán cổ phiếu. do vậy sự phát triển của công ty sẽ liên quan tới sự phát triển của thị trường chứng khoán. Hiện nay thị trường chứng khoán Việt Nam đang phát triển rất nhanh và dư địa phát triển còn lớn do quy mô của thị trường chứng khoán nước ta còn nhỏ. Do vậy tìm năng phát triển lâu dài của công ty theo đó vẫn còn rất to lớn.

Điểm cộng:

  • Thị trường chứng khoán Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ
  • SSI có lợi thế về tư vấn đầu tư cho các nhanh đầu tư nên được nhiều nhà đâu tư tin tưởng sử dụng dịch vụ của họ
  • Nằm trong top các công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam
  • Có thương hiệu mạnh nhiều người biết đến
  • Chưa có những vấn đề nội bộ hoặc bang lạnh đạo

Điểm trừ:

  • Phí dao dịch cao hơn các đối thủ cạnh tranh khác
  • Ngàng càng có nhiều đối thủ cạnh tranh lắm tiền nhiều của ví dụ như Công ty CK Techcombank Security (TBCS)

Công ty SSI nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư nên giá cổ phiếu luôn ở mức cao. Khó có thể giảm thêm nên chúng tôi tư vấn 1 số hướng để đầu từ cổ phiếu SSI như sau:

Tư vấn đầu tư cổ phiếu SSI

Chúng tôi xin đưa ra 1 số phương hướng đầu tư cổ phiếu SSI như sau: Các bạn cân nhắt đầu tư

  1. Mua ngay ở mức giá hiện tại vùng giá 45,000đ: Đây là mức giá thực của cổ phiếu nên có thể đầu tư luôn nhưng không nên mua toàn bộ tài sản mà chỉ nên mua tối đa 30% tài sản
  2. Đợi giá về lại vùng hỗ trợ 40,000đ: Các bạn cũng có thể đợi giá cổ phiếu quay về vùng hỗ trợ mạnh ở mức giá 40,000đ – 41,000đ và mua ở mức giá này sẽ an toàn hơn nhưng không chắc nó sẽ về lại được mức giá này trong tương lai
  3. Đợi về mức giá lý tưởng dưới 36,000đ: đây là mức giá lý tưởng để mua và nắm giữ lâu dài. mức giá thấp hơn 20% so với giá trị thực của cổ phiếu

 

Kết luận

SSI là công ty có cơ bảng rất tốt và giá trị cổ phiếu chưa quá cao so với mức tăng tưởng của công ty do vậy nên chú ý đưa vào danh sách đầu tư của các bạn. Tuy nhiêu SSI thuộc mãng công ty chứng khoán và ngày đang có nhiêu hơn đối thủ cạnh tranh nên cũng phải chú ý. Yếu điểm của SSI chính là giá giao dịch đang cao hơn nhiều so với các đối thủ khác đây cũng là một điều cầu lưu ý khi lựa chọn đầu tư vào SSI.

Chúc các bạn thành công