10
nên mua chứng khoán nào

Chắc hẳn nhà đầu tư nào cũng sẽ từng tự đặt ra câu hỏi nên mua chứng khoán nào. Không phải ai cũng may mắn và đủ sáng suốt để tìm ra được chứng khoán tiềm năng nhất. Do nhiều tác động từ chính trị, nền kinh tế mà thị trường chứng khoán có nhiều biến động hơn bao giờ hết. Việc bắt kịp được xu hướng, nhận thấy sớm được các chứng khoán tiềm năng phát triển trong năm 2022 sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư thành công hơn.

Những điểm sáng trong thị trường chứng khoán năm 2021

nên mua cổ phiếu nào
Thị trường chứng khoán đang phát triển mạnh mẽ

Với những biến động mạnh từ giá vàng, thị trường chứng khoán đang ngày càng hấp dẫn, nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng sang đầu tư chứng khoán. Sau các tác động tiêu cực từ đại dịch, thì giờ đây thị trường chứng khoán đã chuyển mình và sôi động hơn bao giờ hết. 

Nhiều nhà đầu tư mới đã nhanh chóng tham gia thị trường với mong muốn thu được nhiều lợi nhuận hơn các kênh đầu tư khác. Nhà đầu tư chứng khoán đang ngày càng trẻ hóa với sự tham gia ngày càng nhiều của các bạn trẻ muốn khởi nghiệp, sớm tự chủ tài chính. 

6 cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng mạnh trong năm 2022

Năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng thị trường chứng khoán vẫn phát triển một cách mạnh mẽ. Đó phần nào là bước đệm cho sự phát triển vượt bậc trong tương lai. Nhiều nhận định cho ra năm nay 2022 sẽ là năm phát triển mạnh mẽ nhất của các siêu cổ phiếu hiện đang phát hành trên thị trường. Dưới đây là top 10 cổ phiếu tiềm năng nhất, bạn nên cân nhắc đầu tư trong năm 2022.

Cổ phiếu tập đoàn Vingroup

Liên tục dẫn đầu thị trường hiện nay, cổ phiếu Vingroup luôn được nhiều người quan tâm và cân nhắc đầu tư. Vẫn giữ phong độ sau dịch bệnh, Vingroup vẫn khẳng định mình thông qua các dự án sắp tới. 

Nên mua chứng khoán nào
Thông tin cổ phiếu tập đoàn Vingroup

Tập đoàn đa ngành thuộc nhiều lĩnh vực hot nhất hiện nay như bất động sản, mua sắm, giáo dục, thực phẩm, ô tô,.. Không thể phủ nhận sức hút của cổ phiếu tập đoàn này đối với nhà đầu tư.

Thông tin cổ phiếu

Mã chứng khoán: VIC

Sàn niêm yết: HOSE

Vốn điều lệ: 38.052 tỷ đồng

Cổ phiếu Vietnam Airlines

Do ảnh hưởng từ dịch Covid, các hãng hàng không bị chăn, không thể hoạt động được. Tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh. Tuy nhiên không vì vậy mà cổ phiếu Vietnam Airlines giảm mạnh. Theo các chỉ số thì giá cổ phiếu vẫn ở mức tăng đều. 

Năm 2022, khi kinh tế đất nước đang dần hồi phục. Kéo theo đó là nhu cầu du lịch, đi lại sau dịch tăng cao. Vietnam Airlines dự đoán sẽ có bước chuyển mình ngoạn ngục.

nên mua chứng khoán nào
Thông tin cổ phiếu Vietnam Airlines

Thông tin mã cổ phiếu HVN:

  • Mã chứng khoán giao dịch: HVN
  • Sàn giao dịch: HOSE
  • Giá hiện tại: 31,200 VNĐ
  • Vốn hóa: 44,250.67 tỷ đồng

Cổ phiếu Hòa Phát 

Giá thép thế giới đang ngày càng tăng cao, đó là một cơ hội để Hòa Phát xuất khẩu thép mạnh mẽ và thu về lợi nhuận cao hơn cho mình. Giá cổ phiếu Hòa Phát vẫn giữ được phong độ với mức tăng trưởng ổn định.

Nên mua chứng khoán nào
Thông tin cổ phiếu Hòa Phát

Thông tin cổ phiếu

Mã cổ phiếu: HPG

Sàn niêm yết: HOSE

Vốn điều lệ: 56.325 tỷ đồng

Cổ phiếu tập đoàn Viettel

Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel, là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành trong các lĩnh vực viễn thông, bán lẻ, bưu chính. Viettel không ngừng cải tiến công nghệ và chất lượng dịch vụ của mình. Do đó họ càng có nhiều ưu thế phát triển hơn trên thị trường. Cổ phiếu Viettel được dự đoán sẽ có nhiều bước phát triển hơn trong năm 2022.

Nên đầu tư chứng khoán nào
Thông tin cổ phiếu bưu chính viễn thông Viettel

Thông tin cổ phiếu Viettel

Công ty Mã cổ phiếu
Tổng công ty cổ phần Công trình Viettel CTR
Tổng công ty cổ phần Đầu tư quốc tế Viettel VGI
Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Viettel VTK
Tổng công ty cổ phần Bưu chính viễn thông Viettel VTP

 

Cổ phiếu ngân hàng Vietcombank

Vietcombank với tài chính vững mạnh, giá cổ phiếu của ngân hàng Vietcombank luôn tăng trưởng ổn định và sẽ có tiềm năng phát triển hơn nữa trong dài hạn. Do đó cổ phiếu này trong năm 2022 vẫn là một cổ phiếu đáng được cân nhắc cho các nhà đầu tư hiện nay.

Nên đầu tư chứng khoán nào
Thông tin cổ phiếu Vietcombank

Thông tin về cổ phiếu Vietcombank

  • Mã chứng khoán: VCB
  • Sàn niêm yết: HOSE
  • Vốn điều lệ: 37.088,7 tỷ đồng
  • KLCP đang niêm yết: 3.708.877.448 CP
  • KLCP đang lưu hành: 3.708.877.448 CP

Cổ phiếu Vinamilk

Sau nhiều năm tăng trưởng mạnh mẽ trên sàn chứng khoán, cổ phiếu Vinamilk vẫn giữ vững được vị thế của mình dẫn đầu ngành sữa hiện nay. Mặc dù không còn tăng trưởng vượt bậc nhưng với mức tăng đều như hiện tại, cổ phiếu này vẫn là một cổ phiếu tiềm năng cho các mục tiêu dài hạn của nhà đầu tư.

nên đầu tư chứng khoán nào
Thông tin cổ phiếu Vinamilk

Mã cổ phiếu: VNM

Niêm yết trên sàn: HOSE

Vốn hóa công ty: 242,189.90 tỷ đồng

Kết luận

Trên đây là 6 cổ phiếu tiềm năng được đánh giá cao trong năm 2022. Tuy nhiên đây chỉ là thông tin tham khảo, để có quyết định chính xác nhất nhà đầu tư vẫn nên có thời gian nghiên cứu và cân nhắc trước các quyết định của mình. Về dài hạn các cổ phiếu này vẫn còn có tiềm năng tăng trưởng hơn nữa. Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích về kiến thức chứng khoán và thị trường tại Cổ phiếu đầu tư.