10
dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán

Dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán đang nổi lên đi kèm theo phong trào đầu tư chứng khoán hiện nay. Vậy các dịch vụ tư vấn như này có thật sự hiệu quả và mang về lợi nhuận cho nhà đầu tư.Thị trường hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ này, nhà đầu tư có nên sử dụng để tối ưu mức lợi nhuận mong muốn của mình hay không. Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Giới thiệu về dịch vụ đầu tư chứng khoán

Dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán
Dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán

Đây là một dịch vụ tài chính mà thông qua việc phân tích các số liệu tình hình biến động thị trường mà họ cung cấp cho nhà đầu tư những lời khuyên hữu ích. Các thông tin này thường đã được nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng nhằm đưa ra các lời khuyên chất lượng nhất. 

Uy tín độ nổi tiếng của các công ty môi giới và cung cấp dịch vụ này còn thông qua mức độ thành công của các nhà đầu tư được họ phục vụ. Việc lựa chọn được công ty cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư uy tín và mang về kết quả cao cho nhà đầu tư được khá nhiều người quan tâm.

Dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán dành cho ai

Dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán dành cho ai
Dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán dành cho ai

Với nhà đầu mới việc trang bị kiến thức và kinh nghiệm trước khi thực chiến là hết sức cần thiết. Tuy nhiên không phải nhà đầu tư nào cũng được trang bị đủ kiến thức và kinh nghiệm. Dịch vụ tư vấn đầu tư phù hợp với nhóm nhà đầu tư mới này. 

Dịch vụ này giúp nhà đầu tư mới tự tin hơn trong đầu tư chứng khoán. Họ sẽ đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho nhà đầu tư có những quyết định và sự lựa chọn bổ ích. Tuy nhiên để lựa chọn được môi giới cũng như công ty tư vấn dịch vụ uy tín và chất lượng thì nhà đầu tư cần nghiên cứu để lựa chọn được đúng hơn.

Một số tổ chức phát hành khi này họ cần một bên chuyên mô để tư vấn cách thức phát hành và xây dựng hồ sơ,… Dịch vụ đầu tư sẽ tiến hành nghiên cứu và đưa ra các lợi khuyên và ý kiến cho hướng đi sắp tới của tổ chức. Hoặc họ sẽ thiết kế toàn diện các yếu tố liên quan để tổ chức phát hành cổ phiếu một cách thuận tiện nhất.

Đặc điểm khi nhà đầu tư lựa chọn dịch vụ đầu

Với nhà đầu tư mới việc đồng hành cùng môi giới sẽ tốt hơn vì lúc này kiến thức và kinh nghiệm họ chưa đủ để đương đầu với các biến động trên thị trường. Nếu lựa chọn đúng môi giới nhà đầu tư mới hoàn toàn có thể thu về lợi nhuận nhiều hơn khi là tự đầu tư. Tuy nhiên không phải nhà môi giới nào cũng có đủ kiến thức và kinh nghiệm dẫn dắt nhà đầu tư đưa ra các quyết định đầu tư đúng.

Dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán
Dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán có nên dùng hay không?

Dịch vụ tư vấn đầu tư cúng có những ưu và nhược điểm đáng được quan tâm như:

Ưu điểm

Với vai trò quản lý chứng khoán của nhà đầu tư, phía cung cấp dịch vụ tư vấn sẽ cập nhật thông tin về thị trường liên quan đến mã cổ phiếu đầu tư. Nhà đầu tư mới khi chưa có nhiều kiến thức và thời gian để cập nhật thông tin thì bên phía môi giới sẽ đứng ra cập nhật thông tin liên quan. Lúc này từ những thông tin có được họ sẽ đưa ra các lời khuyên hữu ích về các biến động trong thời gian tới cho nhà đầu tư có thể đưa ra những quyết định phù hợp hơn.

Các bên cung cấp dịch vụ tư vấn hoặc bên môi giới sẽ giúp nhà đầu tư mới hiểu hơn về cách thức thực hiện đầu tư. Nhờ đó nhà đầu tư cũng có thể học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm và kiến thức về đầu tư và thị trường.

Không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc theo dõi đầu tư. Khi đã có bên môi giới bạn có thể yên tâm làm những công việc văn phòng khác. Tuy nhiên vẫn phải quan tâm để có thể kiểm soát giám sát được mức độ làm việc của môi giới có hiệu quả hay không.

Nhược điểm 

Ngoài những ưu điểm kể trên thì vẫn tồn tại những nhược điểm khi nhà đầu tư quyết định sử dụng dịch vụ môi giới. Vấn đề về xác thực thông tin đáng tin cậy hay không là điều khó có thể kiểm soát được. Với mức hoa hồng lớn rất nhiều bạn trẻ đã đứng ra tư vấn đầu tư khi chưa có đủ kinh nghiệm và kiến thức. Do đó nhà đầu tư vẫn nên sáng suốt trong việc chọn lọc thông tin và lựa chọn môi giới đúng và có nhiều kinh nghiệm.

Các bên môi giới ngoài lấy hoa hồng tư nhà đầu tư còn có các bên hoa hồng từ chứng khoán. Nếu hoa đồng cổ phiếu nào đó cao thì môi giới sẽ điều hướng nhà đầu tư đến đó. Khi này nhà đầu tư cần tham khảo thông tin nhiều bên để đưa ra hướng đầu tư hợp lý không bị nhiễu thông tin từ bên môi giới mà chúng ta đang làm việc. 

Kết luận

Dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán uy tín thì vẫn mang lại nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư kể cả bạn là nhà đầu tư mới. Tuy nhiên không phải môi giới nào cũng có tâm và có tầm do đó để đánh giá được môi giới có tốt hay không bạn vẫn cần có một lượng kiến thức và kinh nghiệm. Có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ này bạn hoàn toàn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Tham khảo thêm nhiều thông tin bổ ích về đầu tư chứng khoán tại Cổ Phiếu Đầu Tư.