10
Cổ phiếu rẻ

Cổ phiếu giá rẻ đang được đánh giá tiềm năng lớn trong năm 2022. Dù cho cả thị trường cùng đi xuống trong khoảng thời gian qua nhưng các mã cổ phiếu này vẫn không chịu quá nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Các mã cổ phiếu dưới 10k vẫn đủ sức thu hút cho nhiều nhà đầu tư. Dưới dây là một số mã cổ phiếu giá rẻ được đánh giá cao trong thời gian vừa qua.

Những mã cổ phiếu giá rẻ tiềm năng

Các mã cổ phiếu giá rẻ kiểu này thường không quá thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Tuy nhiên với nhiều sau khi phân tích và nghiên cứu nhà đầu tư vẫn có thể đưa ra lựa chọn được mã cổ phiếu tiềm năng. 

Cổ phiếu công ty Công nghệ Viễn thông VITECO

Cổ phiếu rẻ
Cổ phiếu công ty Công nghệ Viễn thông VITECO

Công nghệ vẫn đang là ngành đang hot và có đà phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Tuy nhiên mã cổ phiếu này lại không quá cao chỉ ở mức giá gần 10k. Tiềm năng phát triển lớn phù hợp cho đầu tư dài hạn. 

Ngành công nghệ đang ngày càng phát triển, với hàng loạt công ty lớn đạt được nhiều thành tích khủng. Không thể phủ nhận với giá của mã cổ phiếu này là quá hời cho tiềm năng phát triển mà nó đang có.

Thông tin cổ phiếu:

Mã cổ phiếu: VIE

Sàn niêm yết: HNX

Nhóm ngành: Thiết bị điện tử, viễn thông

Vốn điều lệ: 20,612,440,000 đồng

KL CP đang niêm yết: 2,061,244 cp

KL CP đang lưu hành: 2,061,244 cp

Cổ phiếu Công ty Tư vấn thiết kế Dầu khí

Cổ phiếu rẻ
Cổ phiếu Công ty Tư vấn thiết kế Dầu khí

Ngành dầu khí đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Sau đợt tăng giá vừa qua nhiều nhà đầu tư đã thu lợi lớn, đưa mã cổ phiếu ngành dầu khí hot hơn bao giờ hết. Khi tình hình chính trị vẫn chưa ổn định, giá xăng dầu vẫn còn biến động thì mã cổ phiếu các ngành này vẫn có tiềm năng tăng trưởng. 

Là công ty con của Tổng công ty Dầu Khí Việt Nam, hoạt động kinh doanh trong ngành đều rất khả quan. Với mức giá ở hiện tại, nhà đầu tư mới hoàn toàn có thể tự tin bỏ tiền đầu tư vào để thu lợi về dài hạn. 

Thông tin cổ phiếu:

Mã cổ phiếu: PVE

Sàn niêm yết: Upcom

Nhóm ngành: Tư vấn, giám sát xây dựng

Vốn điều lệ: 250,000,000,000 đồng

KL CP đang niêm yết: 25,000,000 cp

KL CP đang lưu hành: 25,000,000 cp

Cổ phiếu CTCP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Cổ phiếu rẻ
Cổ phiếu CTCP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Ngành phân bón – hóa chất cũng là một trong những ngành chịu tác động nhiều bởi tình hình giá dầu thế giới. Bên cạnh đó ngành này cũng được đánh giá là có mức tăng trưởng bền vững trong nhiều năm qua. Bởi Việt Nam là nước có nền nông nghiệp phát triển hơn hết.

Hà Bắc có mức tăng trưởng ổn định trong những năm qua kèm theo đó là mức giá cổ phiếu chỉ khoảng 10.000đ/cp phù hợp cho nhiều nhà đầu tư mới hoặc có vốn ít. 

Thông tin về cổ phiếu:

Mã cổ phiếu: DHB

Sàn niêm yết: Upcom

Nhóm ngành: Phân bón

Vốn điều lệ: 2,722,000,000,000 đồng

KL CP đang niêm yết: 272,200,000 cp

KL CP đang lưu hành: 272,200,000 cp

Ưu điểm và nhược điểm khi đầu tư cổ phiếu rẻ

Cổ phiếu rẻ được nhiều người quan tâm nhưng cũng khá kén người tin tưởng để đầu tư. Vậy cùng điểm qua một vài thông tin về ưu và nhược điểm của cổ phiếu này nhằm có hướng đầu tư phù hợp. 

Cổ phiếu rẻ
Ưu điểm và nhược điểm khi đầu tư cổ phiếu rẻ

Ưu điểm

Các cổ phiếu này thường thuộc các công ty nhỏ, mới thành lập trên đà phát triển, chưa có nhiều thành tựu nên chưa ai biết đến nhiều. Do đó giá thường rẻ hơn các cổ phiếu của công ty lớn và lâu năm. Nhờ đó bạn có thể sở hữu nhiều cổ phiếu hơn khi lựa chọn cổ phiếu này.

Số lượng mã cổ phiếu giá rẻ trên thị trường rất nhiều bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được mã cổ phiếu phù hợp. Chiến lược đầu tư này dành cho những nhà đầu tư có khả năng phân tích và đánh giá tiềm năng tốt. 

Không phải cổ phiếu rẻ tiền mà không tiềm năng và mang về lợi nhuận cho nhà đầu tư. Có thể hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này rất tốt nhưng cổ phiếu lại không được định giá cao. 

Phù hợp với nhà đầu tư mới chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Với vốn bỏ vào ít bạn có thể tự tin đầu tư để tích lũy kinh nghiệm và kiến thức cho bản thân. 

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm mà cổ phiếu rẻ mang lại thì chúng ta không thể phủ nhận cổ phiếu này vẫn có những nhược điểm đáng chú ý. 

Là những doanh nghiệp nhỏ hoặc gặp tình trạng khó khăn. Đồng nghĩa với nguy cơ, doanh nghiệp này có thể bị hủy niêm yết hoặc thua lỗ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu. 

Nhóm cổ phiếu này thường chịu tác động nhiều bởi thị trường. Nhu cầu mua tăng cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá cổ phiếu. 

Kết luận

Cổ phiếu rẻ không có nghĩa là chúng không có tiềm năng tăng trường. Dó đó nhà đầu tư vẫn có thể nghiên cứu để tìm ra mã cổ phiếu tiềm năng tăng trưởng tốt trong tương lai. Tuy nhiên những rủi ro về cổ phiếu này vẫn có. Tích lũy thêm nhiều kiến thức đầu tư bổ ích tại Cổ Phiếu Đầu Tư.