10
cổ phiếu đầu tư ngắn hạn

Đầu tư ngắn hạn thu được lợi nhuận cao và có khả năng thu lợi nhanh khiến nhiều nhà đầu tư lựa chọn làm chiến lược đầu tư chính của mình. Lợi ích từ đầu tư ngắn hạn được nhiều nhà đầu tư công nhận, nhưng cũng không thể phủ nhận cách đầu tư này có rất nhiều rủi ro. Để tránh tình trạng mất trắng khi không chọn đúng cổ phiếu để đầu tư ngắn hạn, dưới đây là một số cổ phiếu nhà đầu tư ngắn hạn không thể bỏ qua.

Đặc điểm của đầu tư ngắn hạn 

Cổ phiếu đầu tư ngắn hạn
Đầu tư cổ phiếu ngắn hạn

Nhà đầu tư thu được lợi nhuận từ chênh lệch giá mua và giá bán. Khi có biến động nhà đầu tư cần phân tích tìm ra thời điểm mua và bán thích hợp để sinh lời. Họ thường không giữ cổ phiếu lâu, chỉ cần thời điểm thích hợp là thực hiện giao dịch. Có thể vài tháng thậm chí vài ngày hoặc chỉ trong 1 ngày. Nhóm nhà đầu tư này rất dứt khoát trong việc thực hiện giao dịch vì nếu chậm họ có thể mất cơ hội thu lợi cho mình. 

Đầu tư ngắn hạn bạn cũng không cần quan tâm đến lạm phát. Không như đầu tư dài hạn khi giá trị động tiền giảm làm ảnh hưởng đến lợi nhuận. Rủi ro khi đầu tư ngắn hạn là rất cao, rất nhiều nhà đầu tư phải chịu mất trắng khi gặp phải biến động xấu và đành cắt lỗ. 

Một số cổ phiếu đầu tư ngắn hạn không thể bỏ qua

Việc lựa chọn mã cổ phiếu tiềm năng thu lời là yếu tố then chốt cho kết quả đầu tư của nhà đầu tư ngắn hạn. Không khác gì với khi đầu tư chứng khoán đơn thuần. Cổ phiếu ngắn hạn vẫn phải đánh giá tiềm năng phát triển, các tác động và dự đoán biến động trong tương lai. Dưới đây là một số cổ phiếu đầu tư ngắn hạn tiềm năng bạn có thể tham khảo.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu đầu tư ngắn hạn
Đầu tư ngắn hạn vào cổ phiếu ngân hàng

Các mã cổ phiếu ngân hàng trong nhiều năm qua đang có sự tăng trưởng vượt bậc. Với  nguồn tài chính lớn kèm theo việc cải tiến trong công nghệ vận hành và phục vụ khiến cho nhóm ngành này có mức tăng trưởng đáng kể.

Với mức huy động vốn mạnh mẽ luôn tạo điều kiện cho nhiều nhà đầu tư tham gia. Ngoài ra tình hình kinh tế sau dịch đang dần chuyển mình khôi phục. Nhiều doanh nghiệp cần khoản vay vốn để có thể vực dậy sau khoản thời gian tạm ngưng vì dịch. Các mã cổ phiếu này còn có khả năng bức phá lớn phù hợp cho đầu tư ngắn hạn.

Một số mã cổ phiếu ngân hàng bạn có thể tham khảo như:

  • Cổ phiếu ngân hàng ACB – ACB
  • Cổ phiếu ngân hàng BIDV – BID
  • Cổ phiếu ngân hàng Quốc tế Việt Nam – VIB
  • Cổ phiếu ngân hàng Vietcombank – VCB

Cổ phiếu ngành sức khỏe – y tế

Cổ phiếu đầu tư ngắn hạn
Đầu tư ngắn hạn vào cổ phiếu ngành sức khỏe – y tế

Sau dịch bệnh ngành y tế – sức khỏe được quan tâm hơn bao giờ hết. Mọi người dẫn trở nên chăm chút hơn tới sức khỏe của mình. Mức tăng trưởng của ngành này tăng đều sau nhiều năm. Dự đoán sẽ còn bức phá hơn sau đại dịch.

Một số mã cổ phiếu trong ngành sức khỏe – y tế 

  • Công ty Sản xuất kinh doanh Dược và thiết bị Y tế Việt Mỹ – AMV
  • Công ty Dược và trang thiết bị Y tế Bình Định – DBD
  • Tập đoàn hóa chất Đức Giang – DGC
  • Công ty An Tiến Industries – HII

Với công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay việc sản xuất trang thiết bị phục vụ y tế cũng hết sức cần thiết. Thêm vào đó nhà đầu tư còn có thể nắm bắt thị trường lúc các công ty này đang có dự án xuất khẩu. Công nghiệp hóa chất trước giờ vẫn luôn giữ vị thế quan trọng trong nền kinh tế. Đây vẫn là một số mã cổ phiếu có khả năng bức phá trong tương lai.

Cổ phiếu nông nghiệp – năng lượng sạch

Cổ phiếu đầu tư ngắn hạn
Đầu tư ngắn hạn vào cổ phiếu nông nghiệp – năng lượng sạch

Là một nước nông nghiệp phát triển, cổ phiếu các ngành nông nghiệp vẫn luôn giữ bị thế trong nhiều năm. Bên cạnh đó năng lượng xanh cũng là ngành mà nhà nước đang đẩy mạnh. Tiềm năng phát triển lớn trong tương lai.

Một số mã cổ phiếu tiềm năng:

  • Công ty CP Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai – HNG
  • Tập đoàn Sao Mai – ASM
  • Tập đoàn giống cây trồng Việt Nam – NSC
  • Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà – SHE

Được nhà nước đặt phương châm phát triển, các mã cổ phiếu ngành này vẫn còn nhiều cơ hội bức phá lớn.

Cổ phiếu ngành vận chuyển

Cổ phiếu đầu tư ngắn hạn
Đầu tư ngắn hạn vào cổ phiếu ngành vận chuyển

Sau dịch bệnh ngành vận chuyển trở lại mạnh mẽ. Khi vận chuyển hàng xuất nhập khẩu được quay trở lại là cuộc chuyển mình của các tập đoàn vận chuyển lớn. Do đó đây là khoảng thời gian phù hợp cho những đột phá trong lĩnh vực này.

Một số mã cổ phiếu tốt 

  • Công ty CP Vận chuyển Sài Gòn Tourist – STT
  • Công ty cổ phần dịch vụ hàng không Nội Bài – NTC
  • Công ty Vận tải và xếp dỡ Hải An – HAH

Với mức tăng trưởng đều nhiều mã cổ phiếu hot đến mức không phải có tiền là mua được. Mức lợi nhuận lớn và có phần ít rủi ro hơn các mã cổ phiếu khác giúp cổ phiếu ngành vận chuyển hot hơn bao giờ hết.

Kết luận

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn cũng là một chiến lược đầu tư hiệu quả, với mức lợi nhuận hấp dẫn từ các phiên giao dịch. Đây là chiến lược được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên đi kèm với đó là rủi ro cao nhà đầu tư dễ bị mất tiền. Do đó để tự tin đầu tư ngắn hạn bạn cần có lượng kiến thức và kinh nghiệm đủ lớn để sẵn sàng ứng phó với bất kỳ biến động nào. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều cổ phiếu tiềm năng khác tại Cổ phiếu dầu tư.