10
hướng dẫn đầu tư chứng khoán vps

VPS được biết đến là một trong những công ty hàng đầu về chứng khoán tại Việt Nam. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và tạo tài khoản chứng khoán tại VPS. Ngoại sự tiện dụng thì Công ty này còn cung cấp hàng loạt các dịch vụ bổ ích cho nhà đầu tư tham gia vào thị trường chứng khoán. Vậy làm thế nào để tạo được tài khoản chứng khoán VPS. Dưới đây là hướng dẫn đầu tư chứng khoán VPS cho người đang tìm hiểu về chứng khoán này.

Giới thiệu

hướng dẫn đầu tư chứng khoán vps
Giới thiệu về Cổ phiếu VPS

Tên đầy đủ là CTCP Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng. Thuộc top các công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất. Với tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai, VPS vẫn là một công ty chứng khoán hấp dẫn với các nhà đầu tư.

VPS chủ yếu cung cấp các dịch vụ về tư vấn đầu tư chứng khoán, môi giới chứng khoán, phân tích tài chính, các dịch vụ ngân hàng, các hoạt động tài chính khác. VPS không ngừng hoàn thiện mô hình kinh doanh của mình để cung cấp đa dạng các dịch vụ hơn cho khách hàng.

Một số đặc điểm nổi bật mà nhà đầu tư nên chọn VPS

Hiện nay công ty chứng khoán trên thị trường có rất nhiều, nhiều công ty còn đưa ra khá nhiều ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Tuy nhiên VPS vẫn được nhiều sự ưu tiên là vì đâu, dưới đây là một số ưu điểm đặc biệt giúp VPS được nhiều sự lựa chọn như vậy.

Công ty chứng khoán đến từ công ty có thương hiệu lớn

Độ uy tín của công ty chứng khoán là quan trọng nhất, vì đây là nơi bạn gửi gắm tiền của mình để thực hiện các giao dịch đầu tư. VPS thuộc ngân hàng VPBank hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Nhờ vậy cũng cố thêm được về độ uy tín của VPS. Do đó công ty này luôn có đông đảo nhà đầu tư lựa chọn để mở tài khoản đầu tư chứng khoán. Ngoài ra VPS còn được nhiều người dùng đánh giá cao về chất lượng.

Phí giao dịch rẻ

VPS đang ưu đãi với mức phí giao dịch cơ sở là 0.1%. Đây thuộc top mức giao dịch rẻ trong thị trường chứng khoán hiện nay. Không vì sự nổi tiếng có sẵn và VPS nâng mức giao dịch của mình lên cao hơn.

Đứng đầu thị trường với thị phần lớn

Sau nhiều năm thành lập VPS đã chiếm được thị phần lớn trên thị trường chứng khoán. Thông qua đây còn khẳng định độ uy tín và chất lượng dịch của của công ty trên thị trường. Với thị trường chứng khoán cơ sở chiếm 17,1% và chứng khoán phái sinh là 55,54%.

Hệ thống hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt

hướng dẫn đầu tư chứng khoán vps
Hệ thống chăm sóc khách hàng tốt từ VPS

VPS đã phát triển phần mềm riêng cho mình để hỗ trợ việc đầu tư và hỗ trợ khách hàng mọi lúc thông qua ứng dụng điện thoại. Nhà đầu tư sẽ được giải đáp thắc mắc mọi lúc mình cần. Nhờ đó nhà đầu tư sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để nhờ hỗ trợ và thực hiện các thủ tục rườm rà.

Vốn điều lệ lớn

VPS thuộc top 3 công ty có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam. Qua đây nhằm phần nào khẳng định tiềm lực tài chính của công ty.

Hướng dẫn đầu tư chứng khoán VPS

Mở tài khoản chứng khoán VPS

Đầu tiên để đầu tư chứng khoán VPS bạn cần tạo một tài khoản đầu tư tại đây. Có nhiều cách tạo tài khoản bạn có thể lựa chọn cách tạo tài khoản phù hợp nhất cho mình. 

Tạo tài khoản tại quầy

Tại đây bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn để thực hiện các thao tác và điền thông tin đăng ký tài khoản. Khi đi bạn cần mang theo các giấy tờ tùy thân CMND hoặc CCCD. Sau khi hoàn thành đầy đủ các thủ tục bạn cần chờ 1 tiếng để thực hiện kích hoạt tài khoản.

Mở tài khoản online

hướng dẫn đầu tư chứng khoán vps
Mở tài khoản VPS online

Nhà đầu tư có thể lựa chọn cách thức thuận tiện hơn để thực hiện thao tác mở tài khoản. Mở tài khoản online thông qua trang web. Bạn cần truy cấp vào trang web công ty VPS để thực hiện đăng ký. Sau khi điền hết thông tin cá nhân thì bạn nhấn hoàn thành. Khi này trang web sẽ yêu cầu chụp lại thẻ CMND/ CCCD để đối chiếu các thông tin bạn đã điền. 

Sau đó bạn sẽ nhận được tin nhắn xác thực tài khoản qua SMS, sau khi xác thực bạn đã hoàn tài việc mở tài khoản chứng khoán VPS rồi. 

Nộp tiền vào tài khoản

Sau khi tạo được tài khoản xong thì bạn cần nạp tiền vào tài khoản, thông quan tài khoản ngân hàng hoặc tiền mặt. Bạn có thể nạp tiền online qua internet banking thông qua ứng dụng đã tải về. Hoặc bằng tiền mặt tại các quầy giao dịch của VPS. 

Thực hiện giao dịch

Với giao diện thân thiện, đơn giản, dễ dùng nhà đầu tư có thể thực hiện các thao tác giao dịch mua và bán. Ngoài ra với bất kỳ vấn đề nào về kỹ thuật cần hỗ trợ bạn vẫn có thể liên hệ với VPS bất cứ lúc nào để được hỗ trợ kịp thời.

Rút tiền từ tài khoản chứng khoán

Sau khi tích hợp được một khoản lợi nhuận từ đầu tư, nhà đầu tư có thể rút tiền từ tài khoản chứng khoán thông qua website hoặc qua ứng dụng VPS trên điện thoại. Bạn cần thực hiện thao tác chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng của mình.

Kết luận 

VPS là một công ty chứng khoán lớn với độ an toàn và uy tin cao, phù hợp với bất kỳ nhà đầu tư nào. Việc thực hiện các thao tác mở tài khoản hay giao dịch cũng không quá phức tạp. Các nhà đầu tư mới chưa xác định được nơi mở tài khoản chứng khoán thì có thể tham khảo và tìm hiểu về VPS. Cùng tìm hiểu thêm nhiều công ty chứng khoán uy tín tại Cổ phiếu đầu tư.