10
Tài liệu về chứng khoán

Với các nhà đầu tư việc trau dồi và cập nhật kiến thức mới là hết sức quan trọng. Nhờ vậy mà nhà đầu tư không bị tụt hậu và thiếu kiến thức trong lĩnh vực này. Đặc biệt với nhà đầu tư mới việc tích lũy kiến thức là cực kỳ cần thiết. Dưới đây là một số tài liệu hay và phù hợp để nhà đầu tư có thể tích lũy kiến thức bổ ích. 

Một số tài liệu hữu ích cho nhà đầu tư chứng khoán

Việc bổ sung kiến thức đầu tư chứng khoán từ sách là hết sức cần thiết với bất kỳ nhà đầu tư nào. Những kiến thức bổ ích từ sách đầu tư sẽ giúp nhà đầu tư mới hiểu hơn về các kiến thức cơ bản và bản chất của chứng khoán. Bên cạnh đó cũng sẽ giúp nhà đầu tư lâu năm củng cố kiến thức giúp quyết định được đưa ra sáng suốt và đúng đắn hơn.

Làm giàu từ chứng khoán – William J.O’Neil

Tài liệu về chứng khoán
Làm giàu từ chứng khoán – William J.O’Neil

Đây là cuốn sách giúp nhà đầu tư chứng khoán hiểu được về thị trường chứng khoán mình sắp tham gia vào. Qua cuốn sách này bạn có thể hiểu hơn về các kiến thức xoanh quanh việc đầu tư chứng khoán. 

Cuốn sách này đã được kiểm chứng qua thực tế và rất nổi tiếng trong ngành đầu tư chứng khoán. Với 3 phần gồm 20 chương, giúp bạn có cái nhìn tổng quát về đầu tư và phát triển tư duy an toàn, hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Bước đi ngẫu nhiên trên phố Wall – Burton G.Maikle

Tài liệu về chứng khoán
Bước đi ngẫu nhiên trên phố Wall – Burton G.Maikle

Với ngôn ngữ gần gũi và thức tế, không có quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành. Cuốn sách này phù hợp với bất kỳ nhà đầu tư nào đang mới bước vào thị trường và tìm hiểu mọi thứ về nó. Nhờ vậy cuốn sách này luôn được săn đón và lựa chọn để nhà đầu tư tìm hiểu và tích lũy kiến thức chứng khoán cho mình.

Cái nhìn về chứng khoán là một thị trường diễn ra ngẫu nhiên, không có gì là chắc chắn 100%. Cuốn sách truyền động lực và sự tự tin mạnh mẽ cho nhiều nhà đầu tư đang cảm thấy bế tắc. Ngoài ra với cách nghĩ chuyên gia không phải lúc nào cũng đưa ra quyết định đúng, tất cả phụ thuộc vào thị trường. Nhờ vậy cho nhiều nhà đầu tư nhìn thấy được cơ hội lớn hơn cho mình.

Tâm lý thị trường chứng khoán – George Charles Selden

Tài liệu về chứng khoán
Tâm lý thị trường chứng khoán – George Charles Selden

Mặc dù đã xuất bản từ nhiều năm trước những cuốn sách này vẫn không bị lỗi thời và vẫn được nhiều nhà đầu tư tìm đọc và đúc kết thêm kinh nghiệm về cho mình. Cuốn sách giúp đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích để nhà đầu tư đi đúng định hướng và biết thêm được nhiều kiến thức hữu ích.

Đầu tư chứng khoán ở thời đại nào thì cũng phải chịu ảnh hướng của tâm lý. Việc tiếp thu các lời khuyên hữu ích từ cuốn sách này để biết được cách điều tiết và giữ vững tâm lý trước thị trường là hết sức cần thiết. Với nhà đầu tư mới tâm lý chi phối nhiều các quyết định đầu tư thì cuốn sách này giúp bạn hiểu hơn về tâm lý hiện tại để đưa ra quyết định tốt hơn. 

Cổ phiếu thường, lợi nhuận phi thường – Philip Fisher

Tài liệu về chứng khoán
Cổ phiếu thường, lợi nhuận phi thường – Philip Fisher

Các triết lý đầu tư trong cuốn sách này được rất nhiều nhà đầu tư tìm hiểu và áp dụng thành công. Triết lý đầu tư được tích lũy ra từ những nhiều năm tham gia thị trường chứng khoán của tác giả. Do đó nó mang tính thực tế và thị trường nhiều hơn.

Trong cuốn sách này mang đến lượng kiến thức hữu ích cho nhà đầu tư khi cung cấp cái nhìn toàn diện từ nhiều vấn đề cụ thể về đầu tư. Tất tần tật về sức mạnh tâm lý, cách tìm ra cổ phiếu tiềm năng và cách đầu tư sao cho hiệu quả và an toàn. Qua đây giúp nhà đầu tư mới biết họ cần nên làm gì, nhà đầu tư lâu năm có thẻ củng cố thêm kiến thức cho mình. 

Warren Buffett đầu tư như một cô gái – Louann Lofton

Tài liệu về chứng khoán
Cổ phiếu thường, lợi nhuận phi thường – Philip Fisher

Cuốn sách này cung cấp các quan sát và phân tích về bí quyết thành công của Warren Buffett. Với nhiều thành công trên con đường đầu tư của mình Warren Buffett vẫn là tượng đài đầu tư vĩ đại để nhiều nhà đầu tư học theo.

Qua các phân tích từ cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách đầu tư của tỷ phú Warren Buffett đã làm. Học được bản lĩnh và cách tư duy đúng đắn về chứng khoán. Những quyết định thành công của ông là nhờ vào các triết lý đầu tư nào đều được quyển sách này cung cấp và giúp bạn hiểu rõ về chúng.

Những cuốn sách chứng khoán Warren Buffett

Tài liệu về chứng khoán
Những cuốn sách chứng khoán Warren Buffett

Với lối viết gần gũi khi dùng các từ ngữ dễ hiểu, các cuốn sách này bằng cách đưa ra các tính huống và cách giải quyết của ông, giúp người đọc dễ hiểu và dễ tiếp thu hơn. Cuốn sách là nơi tường thuật lại các quyết định của ông vào từng biến động cụ thể.

Bạn hoàn toàn có thể học theo cách giải quyết của vị tỷ phú này khi gặp từng trường hợp tương tự. Qua đây giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn về cách đầu tư và tư duy đầu tư đúng đắn và đưa ra quyết định thành công hơn. Một số quyển sách bạn có thể tham khảo như Phân tích chứng khoán, Nhà đầu tư thông minh, Trò chơi tiền bạc,…

Kết luận

Kiến thức từ sách là vô cùng quý báu đây là tài liệu chứng khoán hữu ích với mọi nhà đầu tư mới hay chuyên nghiệp. Với mức độ thực chiến và kiến thức tích lũy từ kinh nghiệm đã từng đầu tư thành công của các chuyên gia sẽ giúp bạn có thêm lượng kiến thức hữu ích và cực kỳ có giá trị. Ngoài ra tại Cổ phiếu đầu tư bạn có thể tìm kiếm thêm được nhiều kiến thức bổ ích về đầu tư chứng chứng.