10
có nên đầu tư cổ phiếu ros

Cổ phiếu ROS vẫn đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Sau nhiều biến động liệu ROS có còn hấp dẫn và mang lại nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư. Cùng tìm hiểu một số thông tin liên quan đến mã cổ phiếu này để dễ dàng đưa ra quyết định. 

Giới thiệu về cổ phiếu ROS

có nên đầu tư cổ phiếu ros
Giới thiệu về cổ phiếu ROS

Là cổ phiếu của công ty CP Xây dựng FLC Faros được phát hành và niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán ngày 01/09/2016. Với mức giá tham chiếu đầu tiên là 10.500 đồng/ cổ phiếu. 

Thông tin chi tiết

Mã: ROS

Sàn niêm yết: Sàn HOSE (Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh)

Nhóm ngành: Xây dựng và bất động sản và ngành xây dựng công nghiệp nặng dân dụng

Vốn điều lệ: 5.675.981.200.000 đồng

Khối lượng niêm yết và đang lưu hành: 567.598.121 cổ phiếu

Giá tham chiếu phiên đầu tiên: 10.500 đồng/ cổ phiếu

Giá đóng cửa phiên đầu tiên: 12.600 đồng/ cổ phiếu

Các biến động

có nên đầu tư cổ phiếu ros
Các biến động của cổ phiếu ROS trong thời gian 5 năm gần đây

Sự phát triển của ROS vô cùng bất ngờ khi chỉ 2 năm sau khi phát hành cổ phiếu này đã đạt đỉnh 200.000 đồng/ cổ phiếu. Khi này giới đầu tư đổ dồn sự chú ý vào ROS. Với mức tăng trưởng khủng này nhiều nhà đầu tư ban quyết định bỏ vốn vào đều thu được lợi nhuận từ đây.

Tuy nhiên cổ phiếu ROS không còn được sức hút mạnh mẽ bởi những biến động tiêu cực về sau. Với sự kiện giá cổ phiếu sụt giảm sâu nhất với mức giá chỉ 2.000 đồng/ cổ phiếu, đã khiến nhiều nhà đầu tư mất trắng và thua lỗ rất nhiều. Mặc dù đã vượt qua được biến động nhưng ROS đã không còn được nhiều nhà đầu tư mặn mòi bỏ tiền như những năm đỉnh cao.

Có nên lựa chọn ROS để đầu tư không?

Sau nhiều biến động lên xuống liên tục, việc cân nhắc các thông tin về mã cổ phiếu này trước khi đầu tư là hết sức cần thiết. Tuy nhiên giá hiện tại có thật sự phản ánh đúng tiềm năng của ROS trong tương lai hay không. Cùng tìm hiểu để có thể đưa ra quyết định phù hợp hơn.

Thông tin ROS cổ phiếu mới nhất ngày hôm nay 

Mở cửa: 4,000

Cao nhất: 4,000

Thấp nhất: 3,550

KLGD: 6,562,700

Vốn hóa: 2,026.33

Biến động cổ phiếu ROS trong 1 năm qua

có nên đầu tư cổ phiếu ros
Biến động cổ phiếu ROS trong 1 năm qua

Sau nhiều biến động thì khối lượng giao dịch mỗi ngày vẫn rất cao, qua đây thấy được sự kỳ vọng của nhà đầu tư với mã cổ phiếu này. Mặc dù giá cổ phiếu hiện nay không cao như thời huy hoàng nhưng không thể vì vậy mà đánh giá được tiềm năng mà cổ phiếu này mang lại. ROS vẫn là một cổ phiếu lớn do đó trong thời gian dài tiềm năng phát triển trở lại là rất lớn.

Đánh giá tiềm năng

có nên đầu tư cổ phiếu ros
Đánh giá tiềm năng ROS

Với lĩnh vực bất động sản phát triển như hiện nay, Công ty FLC Faros vẫn được kỳ vọng sẽ phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai. Các dự án mới, được phát triển mạnh mẽ tại cả các vùng nội thành lẫn vùng ven.

Tuy nhiên với mức giá như hiện tại nhiều nhà đầu tư lo ngại việc mua vào cổ phiếu này sẽ không thể bán ra trong thời gian tới. Một số nhà đầu tư khác cho rằng lúc này mới là thời điểm tốt để mua vào và nắm giữ cổ phiếu này chờ cơ hội phát triển mạnh trong thời gian tới.

Mặc dù không còn mấy hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư nhưng với sự hỗ trợ từ công ty tổng, ROS vẫn được hoạt động tố trên thị trường với khối lượng giao dịch lớn. Mức giá hiện tại không phải là dấu chấm hết cho mã cổ phiếu này. Việc nắm giữ vẫn còn tiềm năng trong thời gian dài tới.

Tùy vào chiến lược đầu tư mà nhà đầu tư có lựa chọn phù hợp. Với chiến lược đầu tư dài hạn và chấp nhận mạo hiểm thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mã cổ phiếu này. Tuy nhiên ROS không phù hợp với chiến lược ngắn hạn và nhà đầu tư thiếu sự kiên nhẫn. Do đó hay căn cứ vào mục tiêu và mong muốn của mình mà lựa chọn quyết định nên đầu tư hay không.

Kết luận

Về dài hạn ROS vẫn có nhiều tiềm năng phát triển, nó thách thức sự kiên nhẫn của nhà đầu tư. Do đó để tham gia vào đầu tư ROS bạn cần hiểu rõ về nó và tin tưởng vào tiềm năng phát triển của nó trong tương lai. Trên đây là thông tin tham khảo về cổ phiếu ROS giúp bạn hiểu hơn và có thể đưa ra quyết định. Cùng tìm hiểu thêm nhiều mã cổ phiếu tiềm năng tại Cổ phiếu đầu tư.