10
đầu tư ngoại hối

Thị trường ngoại hối đã không còn là khái niệm xa lạ với giới đầu tư. Đây là một thị trường lâu đời và có giá trị giao dịch lớn nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên tại Việt Nam thị trường này vẫn còn mới mẻ khi chưa có nhiều nhà đầu tư liều lĩnh tham gia. Dưới đây là một số thông tin bổ ích về đầu tư ngoại hối. 

Giới thiệu

Đầu tư ngoại hối
Giới thiệu về thị trường ngoại hối

Để hiểu rõ hơn về thị trường ngoại hối bạn cần tìm hiểu kỹ về khái niệm cũng như cách thức thị trường này hoạt động như thế nào. Sau đây là khái niệm về thị trường ngoại hối và những điều bạn cần biết trước khi tham gia vào thị trường này.

Khái niệm

Các giao dịch ngoại hối là việc mua và bán các loại tiền tệ có chủ quyền và các sản phẩm ngoại hối khác. Mỗi loại tiền tệ ở một thời điểm sẽ có giá trị khác nhau, lợi nhuận nhà đầu tư thu về từ sự chênh lệch giữa giá mua và giá bán trong một khoảng thời gian. 

Thị trường ngoại hối, bạn cần thực hiện giao dịch trên các cặp tiền tệ được niêm yết theo quy định chung của toàn cầu. Nhà đầu tư cần có sự hiểu biết về thị trường tiền tệ, tầm nhìn tiềm năng giá trị tăng của tiền và các sự kiện liên quan tác động đến giá tiền tệ vào một thời điểm nào đó.

Tỷ giá thường chịu tác động bởi các điều kiện kinh tế, các sự kiện chính trị, lãi suất và các yếu tố vĩ mô khác. Khối lượng giao dịch ngoại hối vô cùng lớn có ở khắp mọi nơi trên thế giới. 

Đặc điểm thị trường ngoại hối

Đầu tư ngoại hối
Đặc điểm thị trường ngoại hối

Có 2 hoạt động chính trong thị trường ngoại hối là giao dịch hỗ trợ hoạt động kinh tế và giao dịch đầu cơ. Việc mua bán hàng hóa ở thị trường nước ngoài cũng là trường hợp sử dụng thị trường ngoại hối.

Phần lớn các ngân hàng và tổ chức tài chính quốc tế chiếm phần lớn khối lượng trên thị trường ngoại hối. Bởi thị trường này tạo ra nhiều ưu thế cạnh tranh hơn cho các tổ chức có vốn hóa ban đầu cao.

Biến động tiền tệ thường diễn ra sau khi có các biến động về kinh tế hoặc chính trị. Bạn có thể mua tiền tệ vào bất cứ luucs nào và nắm giữ nó cho tới khi tìm được thời điểm thu về lợi nhuận mong muốn. 

Có nên đầu tư ngoại hối

Bất cứ cá nhân hay tổ chức nào cũng có thể tham gia giao dịch ngoại hối. Với thị trường lớn nhất hành tinh này thì việc kiếm được lợi nhuận khổng lồ là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên đi kèm với đó là hàng loạt rủi ro bạn phải đối mặt. Với các cá nhân đầu tư giao dịch của bạn không quá lớn và hoàn toàn không thấm vào đâu so với thị trường khổng lồ ngoại hối.

Đối với các tổ chức hay quỹ ngân hàng, các giao dịch của họ vô cùng lớn với mức đầu tư hơn. Bất kỳ ai tham gia đều không thể chống lại và thay đổi thị trường. Việc đầu tư lúc này là cần sự nghiên cứu và tầm nhìn của bạn về chúng. 

Đầu tư ngoại hối
Có nên đầu tư ngoại hối hay không

Tính linh hoạt và tính thanh khoản cao trên thị trường. Đây là loại giao dịch không tập trung do đó bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Đây cũng là một trong những đặc điểm hấp dẫn khiến nhiều nhà đầu tư tham gia vào thị trường này.

Việc quyết định có nên đầu tư hay không vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn cần tìm hiểu kỹ và trang bị đủ kiến thức cho mình. Không nên quá tham lam đầu tư khi chưa thật sự hiểu về nó chắc chắn sẽ mang về nhiều rủi ro cho mình. Tuy lợi nhuận cao nhưng rủi ro đi kèm cũng rất lớn do đó bạn cần trang bị đủ kiến thức và tinh thần để xử lý mọi việc.

Đầu tư ngoại hối ở đâu

Khác với đầu tư chứng khoán trong nước, việc thực hiện các giao dịch ngoại hối thường được diễn ra tại các trung tâm trên thế giới. Nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch trực tiếp tại các quầy mua bán (OTC).

Ở mỗi loại tiền tệ sẽ có những quy định khác nhau, gây khó khăn trong các hoạt động giao dịch. Bạn có thể tham gia thông qua môi giới, họ sẽ hỗ trợ bạn giao dịch một cách thuận tiện. Là người mới bạn nên lựa chọn các công ty cho phép giao dịch thấp để giảm rủi ro đầu tư cho mình.

Kết luận

Đây là một thị trường vô cùng lớn, với mức lợi nhuận mang về khổng lồ, cực kỳ hấp dẫn với các nhà đầu tư. Việc trau dồi thêm kiến thức và sự hiểu biết về thị trường này trước khi tham gia là hết sức cần thiết. Không thể vì sự tham lam nhất thời và tham gia để thua lỗ. Truy cập ngay vào Cổ phiếu đầu tư để biết thêm nhiều phương thức đầu tư hiệu quả và tiềm năng.